null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 23/01/2018 10:15

“Xuân yêu thương 2018” tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương

Ngày 20/01/2018, Đoàn Thanh niên Cơ sở Văn phòng đại diện và Chi nhánh Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Công Thương đã tổ chức thành công Chương trình “Xuân yêu thương 2018” kết hợp hoạt động về nguồn “Thăm di tích Nhà tù Phú Lợi và Địa đạo Tam giác sắt”.

>> VietinBankSc: Tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư >> VietinBankSc là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016
Đại diện Trung tâm tặng bằng Tri ân cho Đoàn Thanh niên

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật, mồ côi tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương, thuộc Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Đoàn đã trao tặng Trung tâm 15 thùng sữa; 100 hộp bánh; 65 kg gạo; nhiều sách, vở và quần áo. Bên cạnh đó, Đoàn đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với các em nhỏ tại Trung tâm, mang đến cho các em những giây phút vui vẻ, hào hứng.

Sau đó Đoàn đến thăm di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi, nơi đây là biểu tượng cho lòng dũng cảm của cán bộ đảng viên, các đồng chí cách mạng và đồng bào yêu nước đã ngã xuống trong nhà tù vì độc lập, tự do, hòa bình, hạnh phúc cho quê hương đất nước.

Rời Nhà tù Phú Lợi, Đoàn đã đến thăm di tích lịch sử Địa đạo Tam giác sắt Tây Nam Bến Cát. Trong suốt 20 năm chiến tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược, địa đạo ba xã Tây Nam đã phát huy tác dụng của một địa đạo chiến. Dựa vào hệ thống địa đạo, quân dân ba xã Tây Nam đã chiến đấu chôn vùi hàng nghìn tên giặc; bắn cháy và phá hủy hàng trăm xe tăng và xe bọc thép…

Đặc biệt trong chiến dịch Mậu Thân 1968 và mùa xuân năm 1975, địa đạo Tây Nam là nơi nhiều cánh quân lớn tập kết từ đây tiến đánh vào Sài Gòn, góp phần vào chiến thắng của quân dân cả nước năm 1975.

Trung tâm nhân đạo Quê Hương hiện đang nuôi dưỡng hơn 340 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi

Phạm Tuấn Anh

null - VietinBank null - VietinBank