null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 08/12/2017 08:30

Tổng Thư ký ABA đánh giá cao thành công Hội nghị lần thứ 47

Hội nghị Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng ASEAN (ABA) lần thứ 47 đã được tổ chức từ ngày 23 - 24/11/2017 tại Đà Nẵng. Hội nghị được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đăng cai tổ chức. Ông Paul Gwee Choon Guan - Tổng Thư ký ABA đánh giá Hội nghị thành công trên mọi khía cạnh và đặt ra một tiêu chuẩn mới trong công tác tổ chức.

>> Hội nghị Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng ASEAN lần thứ 47 >> VietinBank nhận giải “Ngân hàng Điện tử tiêu biểu nhất năm 2017”
Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank, Phó Chủ tịch VNBA và Tổng Thư ký ABA Paul Gwee Choon Guan tại Hội nghị (ảnh: Hoàng Nha)

Hội nghị năm nay có sự tham dự của ông Lê Lương Minh - Tổng Thư ký ASEAN và gần 200 lãnh đạo, chuyên gia ngân hàng từ 10 quốc gia thành viên ASEAN và các chuyên gia đến từ Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG); đại diện 10 hiệp hội ngân hàng các nước ASEAN.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Lương Minh đã khái quát quá trình hình thành và phát triển của ASEAN nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập. Tổng Thư ký ASEAN cho biết trong 50 năm qua, ASEAN đã trở thành một thực thể kinh tế quan trọng trên thế giới với kỳ vọng mở rộng tiềm năng và đóng vai trò là một nhân tố quan trọng, có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Những thành tựu và dấu mốc quan trọng đã đạt được là tiền đề để ASEAN quyết tâm hơn trong cam kết theo đuổi hội nhập kinh tế khu vực, trong đó hội nhập tài chính đóng vai trò then chốt trong quá trình này. 

Phát biểu tại đây, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã kêu gọi các ngân hàng ASEAN tiếp tục tăng cường cam kết, hợp tác nhằm thúc đẩy hội nhập tài chính và hình thành sự kết nối hiệu quả với khối tư nhân trong khu vực.

Vai trò của Ngành Ngân hàng trong khu vực ASEAN càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết bởi các ngân hàng sẽ vừa phải đảm nhiệm trọng trách làm cầu nối trong các nền kinh tế để thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh mới, vừa phải đảm bảo rằng lĩnh vực ngân hàng tiếp tục hoạt động trên cơ sở lành mạnh, quản trị tốt và bền vững để đối phó với các rủi ro tiềm tàng.

Là đơn vị chủ nhà năm nay, thành công của Hội nghị giúp nâng cao vị thế, hình ảnh của VNBA nói riêng và của Việt Nam nói chung với bạn bè trong khu vực.

Sau Hội nghị, Tổng Thư ký ABA Paul Gwee Choon Guan đã bày tỏ sự cảm kích về công tác tổ chức cũng như sự chu đáo, nhiệt tình của VNBA. Ông Paul Gwee Choon Guan đánh giá Hội nghị thành công trên mọi khía cạnh và cho rằng, thành công của Hội nghị lần này đặt ra một tiêu chuẩn mới trong công tác tổ chức Hội nghị Hội đồng.

Với vai trò là Phó Chủ tịch VNBA, VietinBank luôn là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng VNBA, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa các ngân hàng hội viên.

Đoàn đại biểu VietinBank tham dự Hội nghị (ảnh: Hoàng Nha)

PV

null - VietinBank null - VietinBank