null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 30/4/2017 07:00

Vì VietinBank phát triển và hội nhập thành công

Thời gian qua, các Công đoàn cơ sở, Công đoàn bộ phận trong hệ thống VietinBank đã tổ chức thành công hội nghị người lao động. Tại các hội nghị, nhiều đóng góp tâm huyết để thúc đẩy sự phát triển của VietinBank được đánh giá cao. Thông tin VietinBank xin trích đăng một số ý kiến tham luận.

Truyền thông góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh - ông Kim Đức Thịnh, Phó Ban Thương hiệu, Khối Thương hiệu & Truyền thông VietinBank

Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến bước nhảy ngoạn mục của thương hiệu VietinBank như: Là ngân hàng duy nhất 5 năm liên tiếp được Tạp chí Forbes (Mỹ) xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới; Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finace bình chọn với giá trị thương hiệu năm 2017 đạt 252 triệu USD (tăng 3 triệu USD so với năm trước); xếp hạng ngang trần Xếp hạng Tín nhiệm Quốc gia cùng nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín do các tổ chức trong nước, quốc tế trao tặng. Đó là minh chứng cho sự ổn định, bền vững và phát triển không ngừng của VietinBank.

Để đạt được kết quả như trên, VietinBank đã nỗ lực không ngừng, chuyển đổi toàn diện hoạt động thông tin, truyền thông. Các biện pháp cụ thể đã thực hiện trong thời gian qua như sau:

- Truyền thông đa phương tiện và có tính sáng tạo trên các công cụ truyền thông hiện đại, từ đó tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng. Thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như: Báo in, báo phát thanh, báo hình, báo điện tử; các chương trình nghệ thuật, hội nghị, hội thảo, triển lãm… VietinBank đã giới thiệu sản phẩm, dịch vụ (SPDV), xây dựng và quảng bá thương hiệu đến công chúng.

- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác thông tin truyền thông.

- Cởi mở, minh bạch và kịp thời trong việc hợp tác cung cấp cho báo chí những thông tin trung thực về ngân hàng và SPDV, nhờ đó VietinBank đã xây dựng được mối quan hệ tốt, là “bạn đồng hành” cùng báo chí.

- Nỗ lực trong công tác rà soát, kiểm tra các hoạt động triển khai thương hiệu trên toàn hệ thống nhằm tăng cường tính nhất quán trong trải nghiệm và hiện diện hình ảnh thương hiệu.

- Xử lý rủi ro danh tiếng và khủng hoảng thông tin một cách hiệu quả. Hoạt động này góp phần bảo vệ, giữ gìn hình ảnh thương hiệu VietinBank trên truyền thông và thị trường.

- Chú trọng công tác tuyên truyền qua các kênh nội bộ, các hội thảo, hội thao, hội diễn, hội thi để truyền thông về thương hiệu, SPDV, qua đó mọi cán bộ, nhân viên (CBNV) hiểu, yêu thích, trách nhiệm và gắn kết với thương hiệu VietinBank hơn, để mỗi CBNV là một “Đại sứ thương hiệu”.

- Ban hành một loạt các công văn hướng dẫn, chỉ đạo các chi nhánh, đơn vị thực hiện thống nhất, xuyên suốt và tập trung.

VietinBank đã và đang nỗ lực triển khai Chiến lược thương hiệu để sẵn sàng xác lập vị thế mới, tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu VietinBank.

vi-vietinbank-phat-trien-va-hoi-nhap-2.jpg
Cán bộ VietinBank tự tin khi mặc đồng phục 

Tạo động lực để người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - bà Đặng Thị Tuyết Minh, Trưởng Phòng Quản lý Kế toán tài chính Bán lẻ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Khối Bán lẻ VietinBank

Để tạo động lực cho người lao động (NLĐ) nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Công đoàn Khối Bán lẻ nhận thấy trong thời gian tới cần thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Một là: Tiếp tục dành sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Công đoàn cùng sự ủng hộ về kinh phí, thời gian để xây dựng và thực thi chính sách đảm bảo quyền lợi của NLĐ.

Hai là: Cải thiện quy trình nghiệp vụ nhằm nâng cao năng suất lao động, rút ngắn thời gian xử lý nghiệp vụ, giảm thiểu gánh nặng công việc nhằm đảm bảo NLĐ có đủ thời gian nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động.

Ba là: Tạo sự gần gũi giữa Ban Lãnh đạo và NLĐ bằng việc tăng cường hoạt động truyền thông nội bộ, giao lưu ngoại khóa nhằm chia sẻ những thuận lợi khó khăn của cá nhân, tập thể.

Bốn là: Hoạt động Công đoàn phải lấy lợi ích của NLĐ làm trung tâm, hướng vào mục tiêu phát triển bền vững và xây dựng các tập thể, NLĐ đoàn kết.

“Gìn giữ và tạo hình ảnh thương hiệu VietinBank bằng đồng phục” - ông Lê Việt Hùng, Trưởng Phòng Bán lẻ VietinBank TP. Hà Nội

Đồng phục của CBNV ngoài việc tạo hình ảnh, thương hiệu còn rất thuận tiện trong công việc giao dịch bởi đó là cách nhận diện thương hiệu nhanh, gần gũi và ấn tượng nhất đối với khách hàng. Bên cạnh đó, đồng phục còn thể hiện ý nghĩa của sự bình đẳng, tình đoàn kết của một tổ chức. Để điều đó được thực hiện, việc trang bị đồng phục cho CBNV là việc làm rất quan trọng và đem đến nhiều lợi ích, hiệu quả cao:

Thứ nhất, đồng phục mang lại cảm giác tự tin: Hằng ngày, cán bộ VietinBank phải tập trung vào việc chăm sóc khách hàng nên vai trò phục vụ là rất quan trọng. Khi cán bộ được trang bị đồng phục phù hợp không chỉ giúp họ tự tin hơn, mà còn mang đến cho khách hàng cái nhìn thiện cảm. Điều này giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian và năng lượng trong việc xây dựng uy tín với khách hàng.

Thứ hai, đồng phục mang lại cảm giác tự hào: Mặc đồng phục được xem như một vinh dự. Mọi thành viên đều có xu hướng giữ gìn văn hóa doanh nghiệp tốt hơn.

Thứ ba, tạo tinh thần đồng đội: Mọi thành viên mặc đồng phục thì mang lại cho họ cảm xúc gắn bó và chia sẻ kinh nghiệm với nhau nhiều hơn. Họ sẽ không chỉ quan tâm đến sự phát triển của cá nhân mà còn quan tâm đến sự phát triển và thịnh vượng của ngân hàng.

Thứ tư, đồng phục tạo cảm giác bình đẳng: Đồng phục mang tất cả mọi người đến cùng một đẳng cấp, không có sự phân biệt giàu hay nghèo, tạo cảm giác bình đẳng giữa các thành viên trong tổ chức.

vi-vietinbank-phat-trien-va-hoi-nhap-3.jpg
Cán bộ, nhân viên VietinBank tỏa sáng trong mọi hoạt động

Phi Nga - Bùi Hà (tổng hợp)

null - VietinBank null - VietinBank