null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 06/01/2018 07:00

VietinBank School: Con tàu tri thức và khát vọng đổi mới

Trong hành trình xây dựng và trưởng thành, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (Trường) luôn phối hợp với các đơn vị trong hệ thống VietinBank để tổ chức nhiều khóa đào tạo hiệu quả và thiết thực. Nhiều năm liền, Trường được Ban Lãnh đạo VietinBank ghi nhận, đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

>> Hoạt động đào tạo tại VietinBank: Đổi mới vì chất lượng và sự phát triển >> Lan tỏa sức hút từ một chương trình đào tạo
Tập thể cán bộ, nhân viên Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank luôn đoàn kết, sáng tạo và không ngừng đổi mới.

“Harvard của người VietinBank”

Những năm gần đây, hoạt động đào tạo của VietinBank đã phát triển mạnh mẽ với nhiều thay đổi mang tính bứt phá. Tiêu biểu phải kể đến việc chuẩn hóa xác định nhu cầu đào tạo không chỉ dựa trên Chiến lược kinh doanh, Chiến lược phát triển nhân sự; mà còn dựa trên lộ trình nghề nghiệp, lộ trình phát triển cá nhân. Trên cơ sở đó, danh mục đào tạo được Trường thiết kế phong phú, dựa trên Khung Năng lực để dần lấp đầy “khoảng trống - GAP” năng lực cán bộ, đáp ứng công việc của từng vị trí.

Ngay từ đầu năm 2017, Trường đã xây dựng kế hoạch với các chương trình đào tạo chuyên nghiệp và bài bản. Đến nay, Trường đã tổ chức đào tạo được 1.115 lớp học với trên 50.000 lượt học viên và bằng các hình thức đào tạo đa dạng (tập trung, live meeting, e-learning, lớp học ảo hóa…). Điểm nổi bật của các lớp học là phương pháp giảng dạy được thiết kế đổi mới: Học từ trải nghiệm, tham gia thực hành, đóng vai qua những tình huống…

Bên cạnh đó, các khóa đào tạo đều được Trường thiết kế, phối hợp hài hòa giữa chuyên gia thuê ngoài, chuyên gia nội bộ và giảng viên cơ hữu. Trường cũng chú trọng tăng cường những buổi chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, đặc biệt là lãnh đạo VietinBank và lãnh đạo chi nhánh. Nếu như năm 2016, số lượng các giảng viên tham gia là 372 người thì năm 2017, con số này đã lên tới 513 giảng viên.

Với nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, đến nay Trường đã ghi dấu ấn với các học viên VietinBank qua các chương trình như: Chương trình đào tạo đội ngũ cán bộ nguồn, cán bộ quản lý, lãnh đạo chi nhánh theo Khung Năng lực và Khung Đào tạo bắt buộc; Chương trình đào tạo cho các cán bộ thuộc VietinBank Top 500; Chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu phát sinh của các khối, phòng/ban Trụ sở chính và chi nhánh…

Cùng với các chương trình đào tạo tập trung, Trường còn xây dựng Cẩm nang hướng dẫn các đơn vị, chi nhánh đào tạo tại nơi làm việc (On Job Training), Cẩm nang xây dựng thói quen, hành vi chuyên nghiệp, xây dựng các bài giảng e-learning với những liên hệ thực tế sinh động bằng hình ảnh, clip, tình huống, mini game…

Với chất lượng đào tạo bài bản, khoa học và thiết thực, nhiều thế hệ cán bộ, nhân viên VietinBank thường ví Trường là “Harvard của người VietinBank”.

Những khóa đào tạo của Trường luôn hấp dẫn học viên

Không ngừng đổi mới và sáng tạo

“Đổi mới” luôn là phương châm trong mọi hoạt động đào tạo của Trường nhằm không chỉ đáp ứng nhu cầu của học viên và các đơn vị; mà còn đáp ứng chất lượng nguồn nhân lực cho hoạt động của VietinBank. Đây thực sự là nguồn động lực để Trường thường xuyên nghiên cứu, ứng dụng những sáng tạo trong đào tạo. Đầu năm 2017, một trong những sáng kiến đổi mới đó là Chương trình đào tạo “Góc nhìn thực tế”. Dù mới “lên khuôn” và triển khai, nhưng “Góc nhìn thực tế” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với cán bộ VietinBank. Chương trình được thiết kế theo hình thức là buổi chia sẻ giữa khách mời là giám đốc/phó giám đốc chi nhánh; trưởng/phó phòng chi nhánh; đội ngũ cán bộ chuyên gia VietinBank với học viên là trưởng/phó phòng chi nhánh hay những cán bộ mới. Tại đây, những kinh nghiệm quản lý, cách thức tạo động lực cho nhân viên, kinh nghiệm về việc xử lý nợ xấu, cách cư xử với những khách hàng khó tính, thậm chí cả cách để luôn lạc quan và vượt qua áp lực... đã được trao đổi, thảo luận và chia sẻ nhằm xây dựng những kỹ năng và kiến thức hữu ích.

Một điểm sáng khác trong đào tạo  là Trường còn triển khai hoạt động “After Sale Service”. Đó là các email cảm ơn, thăm hỏi, cung cấp/bổ sung tài liệu nhằm “nhắc” học viên ôn bài, áp dụng bài, đào tạo lại, “nhắc” lịch đánh giá sau đào tạo... Đây là bước mở đường cho việc chuyển từ Lộ trình đào tạo sang Lộ trình Học tập theo thông lệ chuẩn, nhất là khi hệ thống People Soft được nâng cấp sau này.

Phát biểu tại Lễ vinh danh và trao giải “Cánh buồm vàng” 2017, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Trường, cũng như sự cống hiến của các chuyên gia, giảng viên kiêm chức trong sự nghiệp đào tạo. Tổng Giám đốc cũng tin tưởng trong tương lai không xa, Trường sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu, phát triển nhân tài, là nơi đào tạo nhân sự chất lượng cao không chỉ cho VietinBank, mà còn cho Ngành Tài chính Ngân hàng của Việt Nam

An Huy

null - VietinBank null - VietinBank