null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 17/9/2021 04:45

VietinBank ủng hộ 25 tỷ đồng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Tối ngày 12/9/2021, hưởng ứng Lễ phát động trực tuyến toàn quốc Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã ủng hộ 25 tỷ đồng để hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện học tập trực tuyến.

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, đại diện Ngành Ngân hàng trao tặng 250 tỷ đồng cho Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Ảnh: Nhật Bắc

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp, được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Chính phủ kết nối với điểm cầu các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, chủ trì tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ.

Cùng dự Lễ phát động còn có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các Phó Thủ tướng Chính phủ; Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương và một số doanh nghiệp, nhà tài trợ.

Đồng chí Trần Minh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã tham dự buổi Lễ; đồng thời VietinBank tham gia ủng hộ Chương trình.

Đồng chí Trần Minh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank tham dự Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Ảnh: Nhật Bắc

Được biết trong thời gian vừa qua, hoạt động tổ chức dạy và học trong những ngày đầu tiên của năm học mới gặp nhiều khó khăn - nhất là đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. Nhiều tỉnh, thành phố phải tổ chức dạy và học trực tuyến. Song do hệ thống đường truyền Internet hạn chế dung lượng, phần mềm dạy học hoạt động chưa tốt, nhiều học sinh thiếu trang thiết bị học tập, sự hỗ trợ của gia đình còn gặp nhiều khó khăn… nên việc dạy và học ở nhiều nơi chưa đạt hiệu quả.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được xây dựng và triển khai với mục đích kêu gọi toàn xã hội chung tay, hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến trong giai đoạn ảnh hưởng đại dịch COVID-19 (thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg).

Hưởng ứng lời kêu gọi, Ngành Ngân hàng đã tham gia ủng hộ 250 tỷ đồng (tương đương 100.000 máy tính). Trong đó, VietinBank đã ủng hộ 25 tỷ đồng để đồng hành cùng Chương trình. Với sự đóng góp thiết thực và kịp thời này, VietinBank mong muốn góp phần đem đến nguồn lực cho dạy và học; đồng thời mở ra tương lai tốt đẹp hơn cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank đã đại diện VietinBank tham dự và trao tặng 500 triệu đồng cho Chương trình “Cùng em học trực tuyến”. Chương trình được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

VietinBank là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội và đặc biệt là chung tay, chia sẻ cùng Chính phủ và cộng đồng trong việc phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, VietinBank đã trao tặng hơn 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống đại dịch.

Chiều ngày 12/9, Đại diện VietinBank ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn trao tặng 500 triệu đồng cho Chương trình “Cùng em học trực tuyến”
Chiều ngày 12/9, Đại diện VietinBank ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn trao tặng 500 triệu đồng cho Chương trình “Cùng em học trực tuyến”

Phương Ngân

null - VietinBank null - VietinBank