null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 16/01/2017 06:25

VietinBank khánh thành công trình nâng cấp NTLS huyện Chư Sê

Ngày 16/1/2017 tại Gia Lai, UBND huyện Chư Sê và VietinBank đã phối hợp tổ chức Lễ “Khánh thành công trình tôn tạo, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ (NTLS) huyện Chư Sê”. Công trình do VietinBank tài trợ 10 tỷ đồng để xây dựng, tu bổ nhiều hạng mục quan trọng.

>> VietinBank tài trợ 20 tỷ đồng cho tỉnh Gia Lai >> VietinBank tài trợ hơn 86 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên
Trao biển tài trợ kinh phí 10 tỷ đồng cho huyện Chư Sê

Tham dự buổi Lễ về phía tỉnh Gia Lai có ông Dương Văn Trang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Phan Chung - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đại tá Vũ Văn Lâu - Giám đốc Công an tỉnh; ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Gia Lai; Thượng tọa Thích Tự Vân - Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cùng đại diện chính quyền huyện Chư Sê và bà con nhân dân trên địa bàn huyện tham dự.

Về phía VietinBank có ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT; ông Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT; ông Nguyễn Thành Xuân - Giám đốc VietinBank Gia Lai cùng đại diện các phòng, ban Trụ sở chính, Văn phòng đại diện miền Trung, Văn phòng đại diện miền Nam và tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank Gia Lai tham dự.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt bằng khánh thành

Được xây dựng từ năm 1987, NTLS huyện Chư Sê là nơi an nghỉ của 383 người con ưu tú đã chiến đấu hy sinh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Trải qua gần 30 năm, đến nay một số hạng mục của nghĩa trang đã xuống cấp cần được sửa chữa, tôn tạo và nâng cấp. Với lòng biết ơn, sự tri ân với các Anh hùng Liệt sỹ, VietinBank đã tài trợ 10 tỷ đồng trong tổng kính phí 14 tỷ đồng (4 tỷ đồng từ ngân sách huyện và từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn) để tiến hành xây dựng, tu bổ nghĩa trang.

Một số hạng mục NTLS được tôn tạo, nâng cấp như: Nâng cấp Đài tưởng niệm, phù điêu; xây dựng Đền thờ gỗ lim 5 gian; tháp chuông và đúc quả chuông; cải tạo cổng Tam quan; xây nhà quản trang; chỉnh trang khuôn viên; trồng mới 54 cây gỗ hương và một số hạng mục phụ trợ khác. Công trình được thi công bằng những vật liệu bền chắc, đảm bảo tính bền vững và yếu tố thẩm mỹ cao phù hợp với văn hóa cốt cách của con người mảnh đất Chư Sê. Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay các hạng mục của NTLS đã được xây dựng, tôn tạo, tu bổ khang trang sạch đẹp.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Thắng bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh và cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

“Đây là công trình có ý nghĩa lớn về giá trị lịch sử, văn hoá dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Đồng thời, Công trình còn mang ý nghĩa quan trọng đối với đời sống tâm linh của thân nhân các liệt sỹ cũng như bà con nhân dân địa phương và đồng bào nhân dân cả nước” - ông Thắng chia sẻ thêm.

Kết thúc buổi Lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ thỉnh chuông tại Tháp chuông và thắp những nén hương thơm tới từng phần mộ tri ân các liệt sỹ.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ thỉnh chuông
Chủ tịch HĐQT VietinBank thắp hương tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank