null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 06/01/2019 10:39

Ấm áp vùng cao Quảng Trị

Thực hiện chương trình hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 của Đoàn Thanh niên VietinBank, ngày 6/1/2019 Chi đoàn cơ sở VietinBank Quảng Trị đã phối hợp với Chi đoàn Đài Phát thanh & Truyền hình Quảng Trị thực hiện Chương trình tình nguyện “Ấm áp vùng cao Quảng Trị” được tổ chức tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

>> Tặng 200 áo ấm cho học sinh nghèo Võ Nhai, Thái Nguyên >> Chương trình “Áo ấm em tới trường - 2018” tại vùng cao Tuyên Quang
Đại diện đoàn thiện nguyện trao quà cho các cháu học sinh THCS xã Hướng Việt

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Công Tuấn - Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị; đồng chí Hoàng Thị Trúc Phương - Ủy  viên BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị; đồng chí Hồ Văn Thành - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt; các đồng chí đại diện tổ chức đoàn các đơn vị tham gia chương trình; đại diện Đồn Biên phòng Cù Bai, thầy cô giáo Trường Tiểu học & THCS xã Hướng Việt; các mạnh thường quân cùng các đoàn viên thanh niên hai chi đoàn và bà con nhân dân xã Hướng Việt.

Hướng Việt là xã nghèo của huyện Hướng Hóa, có địa hình thung lũng, xung quanh là núi nên mùa đông rét buốt và kéo dài. Hướng Hóa là huyện mà VietinBank Quảng Trị có hai phòng giao dịch hoạt động là PGD Lao Bảo và PGD Khe Sanh.

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh và phát triển kinh tế địa bàn, VietinBank Quảng Trị cũng rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội tại nơi đây. Đã có rất nhiều chương trình an sinh xã hội của VietinBank thực hiện tại địa bàn. Chương trình tình nguyện lần này đã nhận được nhiều sự ủng hộ, quyên góp của cán bộ, đoàn viên thanh niên hai đơn vị và của mạnh thường quân với tổng giá trị quà tặng gần 40 triệu đồng.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Xuân Cảm - Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên VietinBank, Bí thư Chi đoàn VietinBank Quảng Trị đã nhấn mạnh: “Với tinh thần “uống nước nhớ nguồn” tri ân những gia đình chính sách, có công với cách mạng cũng như tinh thần “tương thân tương ái”, chia sẻ khó khăn với bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa, khích lệ, động viên các cháu học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, đoàn tình nguyện trao tặng những món quà tuy nhỏ nhưng với mong muốn đóng góp để hiện thực những ước rất giản dị, giúp bà con vượt qua mùa đông giá rét và đón một năm mới ấm áp hơn”.

Thăm và tặng quà cháu Hồ Văn Xuân - học sinh mắc bệnh hiểm nghèo

Đoàn thiện nguyện đã trao tặng 120 áo ấm cho các cháu học sinh, 165 suất quà cho bà con là gia đình chính sách, hộ nghèo, đặc biệt đã trao tặng cho cháu Hồ Thị Hiền - học sinh nghèo vượt khó vươn lên phần quà 1 chiếc xe đạp, áo ấm, chăn ấm, vở học để động viên cháu tiếp tục vươn lên trong học tập, là tấm gương sáng cho các bạn noi theo.

Đoàn cũng trao tặng quà cho cháu Hồ Văn Xuân không may mắc bệnh hiểm nghèo nhưng lúc nào cũng mong muốn được đến trường. Chương trình cũng đã đến thăm gia đình anh Hồ Văn Viên đã không may bị cháy toàn bộ nhà cách đây hơn 1 tháng giờ đang phải sống trong túp lều che tạm và trao tặng món quà 1 triệu đồng cùng chăn ấm, áo quần, mì tôm.

Ông Hồ Văn Thành bày tỏ lòng biết ơn về sự quan tâm và động viên kịp thời của cán bộ, đoàn viên hai đơn vị và mạnh thường quân. Chương trình không chỉ là là món quà về vật chất mà còn là món quà về tinh thần lớn lao giúp bà con xã Hướng Việt đón một năm mới Kỷ Hợi vui vẻ ấm áp và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Thành công của chương trình cho thấy màu áo xanh thanh niên, màu áo xanh VietinBank đi khắp các nẻo đường quê, năng động, nhiệt huyết, góp sức mình xây dựng quê hương đất nước. Tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên VietinBank Quảng Trị đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến cho Tổ quốc, quê hương, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của VietinBank.

Trần Thị Thanh Lộc

null - VietinBank null - VietinBank