null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 25/4/2018 07:00

Năm 2017: VietinBank Leasing tăng trưởng ấn tượng nhất trong lịch sử

Mùa xuân 2018 với Công ty Cho thuê Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank Leasing) thật đặc biệt. Lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, Công ty đạt được những kết quả hết sức ấn tượng với chất lượng vượt trội so với nhiều năm trở lại đây.

>> Đảng bộ VietinBank Leasing về nguồn tại ATK Định Hóa - Thái Nguyên >> VietinBank Leasing tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2017
Ông Phạm Ngọc Long - Tổng Giám đốc VietinBank Leasing

Tăng trưởng cao nhất trong 20 năm

Đầu xuân năm mới 2018, ông Phạm Ngọc Long - Tổng Giám đốc VietinBank Leasing vui vẻ chia sẻ kết quả kinh doanh của Công ty. Ông cho biết: Năm 2017, hoạt động kinh doanh của VietinBank Leasing đã đạt mức tăng trưởng cao nhất trong lịch sử gần 20 năm hoạt động ở hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu như: Tổng tài sản đạt 2.363 tỷ đồng, tăng 22,5%; dư nợ cho thuê tài chính đạt 2.297 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2016, (vượt qua năm 2011 là năm đạt mức tăng trưởng cao nhất trước đó với mức tăng lần lượt là 21% và 17,4%).

Không chỉ tăng trưởng ấn tượng về quy mô, các chỉ tiêu về chất lượng hoạt động kinh doanh của Công ty cũng đạt mức rất cao như: Lợi nhuận trước thuế trên 117 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2016. Đây cũng là mức lợi nhuận kỷ lục từ trước đến nay, tỷ lệ nợ đủ tiêu chuẩn luôn được duy trì khoảng 98%, nợ xấu chỉ chiếm 1,24% tổng dư nợ.

Với kết quả trên, VietinBank Leasing tiếp tục được VietinBank đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017, được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Cờ thi đua và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba lần hai.

Tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty

Kết quả của định hướng đúng và quyết tâm cao

Chia sẻ giải pháp mang lại thành công vượt trội của Công ty, ông Phạm Ngọc Long khẳng định: Phát huy sức mạnh nội lực, VietinBank Leasing đã khai thác được sự đoàn kết và ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm trong công việc của cả tập thể. Từng người làm việc tốt đã giúp cả tập thể làm việc tốt và có kết quả tốt. Bên cạnh đó, Công ty còn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ chủ trương, định hướng, quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo VietinBank để cụ thể hóa hoạt động kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tiễn. Cũng trong năm 2017, Công ty đã nâng cao chất lượng quản lý của người đại diện vốn VietinBank, thực hiện đầy đủ và có hiệu quả vốn đầu tư của ngân hàng mẹ, đảm bảo an toàn và ngày càng nâng cao tỷ trọng lợi nhuận, tài sản đóng góp trong hệ thống VietinBank.

Việc đảm bảo tốc độ tăng trưởng phù hợp với khả năng và nguồn lực của Công ty cũng là yếu tố quan trọng. Công ty đã tăng cường phát triển khách hàng mới có chất lượng, hoạt động tốt ở tất cả các phân khúc thông qua việc đẩy mạnh công tác tiếp thị, sàng lọc khách hàng để phát triển kinh doanh, tránh rủi ro tập trung tín dụng. Công tác quản lý rủi ro tín dụng theo sát chuẩn mực của VietinBank được Công ty tăng cường. “Xây dựng và ban hành hạn mức tài trợ tối đa với từng loại hình doanh nghiệp, ngành nghề phù hợp với khả năng quản trị rủi ro của Công ty, tăng cường công tác phân tích, dự báo và cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro tiềm ẩn là yếu tố quan trọng làm nên thành công của Công ty” - ông Long khẳng định.

Ông Long cho biết thêm: Bên cạnh công tác chuyên môn thì công tác Đảng, đoàn thể đã có sự phối hợp nhịp nhàng với các phong trào thi đua, góp phần quan trọng vào thành tích năm 2017. Trong nhiều năm qua, VietinBank Leasing đã tạo lập được một tập thể đoàn kết, nhất quán về tư tưởng chính trị, kiện toàn bộ máy tổ chức để xây dựng và lãnh đạo đơn vị hướng tới hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Bước sang năm 2018, bám sát định hướng kinh doanh của VietinBank và Hội đồng thành viên đề ra, VietinBank Leasing quyết tâm thực hiện mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản và dư nợ cấp tín dụng trên 17% so với năm 2017, nợ xấu dưới 2%, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 130 tỷ đồng. Công ty hướng nỗ lực triển khai có hiệu quả các nghiệp vụ mới về cho thuê vận hành, cho vay bổ sung vốn lưu động đối với bên thuê; tăng cường hợp tác bán chéo sản phẩm với các đơn vị trong hệ thống VietinBank; xử lý có hiệu quả nợ ngoại bảng. Đặc biệt, Công ty cũng định hướng tăng cường công tác quản trị, tuân thủ chuẩn mực quốc tế, đảm bảo tăng trưởng đi liền với kiểm soát chất lượng nợ… nhằm đưa VietinBank Leasing trở thành công ty cho thuê tài chính hàng đầu, có uy tín, thương hiệu trong Ngành Tài chính - Ngân hàng tại Việt Nam.

VietinBank Leasing ký kết hợp đồng hợp tác với Tập đoàn Sao Mai

Bùi Đức Quang

null - VietinBank null - VietinBank