null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 17/12/2018 07:00

VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế mang “Áo ấm mùa đông” tới vùng cao

Sáng ngày 15/12/2018, VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế đã tổ chức chương trình thiện nguyện mang tên “Áo ấm mùa đông năm 2018” với nhiều suất quà tặng ý nghĩa tại xã vùng cao A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

>> Chương trình thiện nguyện “Áo ấm em đến trường”
Niềm vui của người dân A Roàng đã lan tỏa tới đoàn thiện nguyện

Một sáng của tháng 12, khi thời tiết đã chuyển lạnh cùng những cơn mưa kéo dài không ngớt, đoàn VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế xuất phát từ sớm để vượt qua quãng đường 70 km đến với xã vùng cao A Roàng, huyện A Lưới. Vẫn còn là xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của tỉnh Thừa Thiên - Huế, dân cư ở A Roàng chủ yếu là đồng bào người Tà Ôi, Cơ Tu, Pa Kô và Kinh sinh sống.

Chuyến đi mang thông điệp “Áo ấm mùa đông năm 2018” này đã được VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước, với sự tham gia của Đoàn Thanh niên cùng Công đoàn Chi nhánh. Không chỉ là 15 phần quà tiền mặt (1.000.000 đồng/suất) cùng hơn 80 suất quà hiện vật (bánh kẹo, sữa, gạo…), đó còn là tình cảm của tập thể Chi nhánh với những bì áo quần gửi tặng đến bà con được phân loại, sắp xếp gọn gàng từ nhiều ngày qua; những quyển sách vận chuyển từ thủ đô Hà Nội vào để tặng cho các em nhỏ trên vùng biên giới này.

Khi từng phần quà được chuyển tới tận tay bà con trên A Roàng, đoàn thiện nguyện cảm nhận được niềm vui, sự phấn khởi của họ trong những ngày đông lạnh giá hiện tại. Ở vùng cao, địa hình lại nhiều đồi núi và đèo dốc hiểm trở, cuộc sống của người dân A Roàng ngày nay vẫn còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Đại diện cho các hộ được trao tặng quà dịp này, anh Lê Văn Ngải (thôn Hương Sơn) cho biết: “Vui. Vui lắm! Cảm ơn, cảm ơn VietinBank rất nhiều!”. Những lời ngắn ngủi nhưng với tập thể VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế, đó thật sự là những lời sâu sắc nhất.

Chia tay xã A Roàng, đoàn thiện nguyện hứa với anh Nguyễn Piu Cheng - Bí thư Đoàn xã, VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế sẽ còn trở lại với bà con vào một ngày không xa, để mang nhiều hơn nữa những sự sẻ chia, ấm áp tới vùng cao của anh. Ngoài trời vẫn mưa nặng hạt nhưng trong lòng mỗi người VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế đều đã có “nắng ấm” của mình với nụ cười, niềm hạnh phúc của người dân A Roàng sáng hôm ấy.

Chuyến đi thiện nguyện “Áo ấm mùa đông” ý nghĩa của VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế

Nguyễn Văn Huy

null - VietinBank null - VietinBank