null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 03/12/2018 06:00

Chương trình thiện nguyện “Áo ấm em đến trường”

Với mong muốn các em nhỏ vùng cao Tây Bắc được sưởi ấm trong mùa đông giá lạnh, ngày 30/11/2018, Công đoàn VietinBank Điện Biên tổ chức Chương trình thiện nguyện “Áo ấm em đến trường” tại Trường Mầm non xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

>> “Cùng em đến trường 2018” tại Mèo Vạc, Hà Giang >> VietinBank cùng em đến trường

Xã Nậm Chua là một trong những xã nghèo đặc biệt khó khăn (tỷ lệ hộ nghèo toàn xã chiếm trên 90%) của huyện miền núi Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Ở đây phần lớn là đồng bào dân tộc Mông, sinh sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Đời sống vô cùng khó khăn nên việc quan tâm, đầu tư cho các con đi học còn hạn chế,

Trường Mầm non xã Nậm Chua có 1 điểm trường chính và 8 điểm bản nằm rải rác trên địa bàn xã, giao thông đi lại khó khăn, đặc biệt vào mùa mưa lũ, giao thông thường xuyên bị chia cắt khiến việc đến trường của thầy cô và các em rất vất vả.

Món quà mà đoàn trao tặng gồm 335 chiếc áo ấm dày dặn, xinh xắn. Những chiếc áo này sẽ đồng hành cùng các em trong suốt những năm học sắp tới.

Một số hình ảnh của chương trình thiện nguyện

Cũng nhân chuyến công tác này, đoàn đã tiến hành khảo sát và dự kiến tài trợ 2 triệu đồng tiền ống dẫn nước sạch về đến trường để phục vụ sinh hoạt cho giáo viên và các cháu tại điểm trường chính.

Đây là hoạt động nhân đạo hết sức có ý nghĩa, nhằm khơi gợi tình yêu, tinh thần thiện nguyện, chia sẻ khó khăn, trân trọng, gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc.

Cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường vô cùng cảm động trước tình cảm, quà tặng hết sức ý nghĩa, giàu tính nhân văn của các cán bộ VietinBank. Đây là một nguồn động viên lớn giúp cho thầy và trò nhà trường vượt qua những khó khăn trước mắt và tiếp thêm nghị lực để tiếp tục phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt.

Ngọc Đôn

null - VietinBank null - VietinBank