null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 01/8/2018 03:12

VietinBank bổ nhiệm chức danh Đồng Giám đốc Chi nhánh Đức

Ngày 1/8/2018, HĐQT VietinBank đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Đồng Giám đốc VietinBank Chi nhánh Cộng hòa Liên bang Đức (CN Đức) cho ông Nguyễn Hồng Đức kể từ ngày 15/7/2018.

>> CHLB Đức: VietinBank gặp gỡ doanh nghiệp SME >> Đoàn Ngân hàng Nhà nước thăm, làm việc với VietinBank Chi nhánh Đức
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ phát biểu giao nhiệm vụ

Dự buổi Lễ có: Ông Lê Đức Thọ - Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; ông Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; cùng các ông/bà trong Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Điều hành, Ban Kiểm soát, Kế toán Trưởng và lãnh đạo chủ chốt của các khối, phòng/ban Trụ sở chính (TSC) VietinBank tham dự.

Ngày 1/3/2014, VietinBank đã quyết định điều động ông Nguyễn Đức Thành - Phó Tổng Giám đốc VietinBank kiêm nhiệm chức vụ Đồng Giám đốc VietinBank CN Đức. Sau 4 năm công tác, ông Thành đã nỗ lực cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên VietinBank CN Đức từng bước khắc phục những khó khăn và đưa Chi nhánh hoạt động có lãi trong năm 2017.

Căn cứ nhu cầu nhân sự của VietinBank, ngày 15/7/2018, HĐQT VietinBank quyết định thôi giao kiêm nhiệm vị trí Đồng Giám đốc VietinBank CN Đức đối với ông Nguyễn Đức Thành để thực hiện nhiệm vụ tại TSC VietinBank.

Đại diện HĐQT VietinBank tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Đức Thành đã hoàn thành nhiệm vụ

Để bố trí cán bộ thay thế ông Nguyễn Đức Thành đảm nhiệm chức vụ Đồng Giám đốc VietinBank CN Đức; xét trình độ năng lực chuyên môn, năng lực điều hành, quản lý; phẩm chất đạo đức, quá trình công tác, HĐQT VietinBank đã quyết định: Tuyển dụng, bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Đức - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PTGĐ PGBank) giữ chức vụ Đồng Giám đốc VietinBank CN Đức kể từ ngày 15/7/2018.

Trình tự, thủ tục tuyển dụng và bổ nhiệm chức vụ Giám đốc VietinBank CN Đức đối với ông Nguyễn Hồng Đức được thực hiện đúng quy trình công tác cán bộ với sự đồng thuận, nhất trí cao của HĐQT VietinBank và nhận được ý kiến chấp thuận của các cơ quan quản lý tại CHLB Đức.

Về quá trình công tác, ông Nguyễn Hồng Đức trước khi về VietinBank đang là PTGĐ PGBank và có hơn 20 năm giữ các vị trí lãnh đạo tại các tổ chức tín dụng như: PTGĐ Ngân hàng Chifon Global, chi nhánh Campuchia; Phó Chủ tịch phụ trách Định chế tài chính, ngân hàng Citibank Chi nhánh Hà Nội; PTGĐ các ngân hàng GPBank, TPBank và PGBank.

Tổng Giám đốc VietinBank trao quyết định bổ nhiệm Đồng Giám đốc VietinBank CN Đức

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lễ Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: Với kinh nghiệm trong quá trình công tác tại các tổ chức tín dụng trong nước và quốc tế, VietinBank tin tưởng ông Nguyễn Hồng Đức sẽ tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ trong công tác, cùng Lãnh đạo và cán bộ nhân viên đưa CN Đức ngày càng phát triển an toàn, hiệu quả, hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà HĐQT VietinBank giao.

Để hoàn thành tốt và xuất sắc các các chỉ tiêu kế hoạch HĐQT VietinBank giao trong năm 2018 cũng như các năm tiếp theo, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đề nghị tân Đồng Giám đốc VietinBank CN Đức cần nắm bắt ngay công việc, nhiệm vụ và triển khai chủ động, tích cực. Tập trung vào một số công việc sau:

1. Khẩn trương hoàn tất việc tiếp nhận bàn giao công việc từ ông Nguyễn Đức Thành. Nắm bắt tình hình hoạt động của VietinBank CN Đức, môi trường kinh doanh, quy định của pháp luật, các mối quan hệ khách hàng, mối quan hệ với các cơ quan quản lý tại CHLB Đức. Cùng với đồng chí Đồng Giám đốc VietinBank CN Đức chỉ đạo và triển khai thực hiện có kết quả kế hoạch kinh doanh (KHKD) năm 2018 và những năm tiếp theo; duy trì các tỷ lệ an toàn hoạt động theo đúng quy định của Bafin.

2. Thúc đẩy mạnh mẽ phát triển hoạt động kinh doanh hiệu quả, an toàn, trong đó:

- Phát huy vai trò đầu mối xúc tiến các quan hệ thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp (DN) Việt Nam và DN Đức, EU; phát triển các hoạt động tư vấn, kết nối kinh doanh giữa DN là khách hàng của VietinBank với các DN Đức, EU.

- Phát triển khách hàng tại Đức, tăng cường các phương thức đồng tài trợ, hợp tác tài trợ với các ngân hàng tại Đức. Định hướng khai thác những khách hàng mục tiêu như: DN có quan hệ thương mại/đầu tư với Việt Nam; các DN Việt Nam hoạt động tại thị trường Đức/EU; các DN của người Việt Nam và các nhu cầu dịch vụ ngân hàng của Cộng đồng người Việt Nam tại Đức;

- Phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp, đặc biệt là huy động vốn (vốn nhàn rỗi và vốn tiết kiệm của doanh nghiệp, dân cư; vốn huy động từ thị trường liên ngân hàng); cấp tín dụng cho doanh nghiệp và dân cư; các hoạt động dịch vụ thanh toán, chuyển tiền kiều hối; dịch vụ tài khoản khóa và các dịch vụ khác.

- Quản lý tốt chất lượng kinh doanh, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Đức và các quy định nội bộ của VietinBank. Đặc biệt, coi trọng chất lượng thẩm định tín dụng, lựa chọn khách hàng, dự án, phương án có tính khả thi, hiệu quả kinh tế để cho vay, quản lý tốt dòng tiền và tài sản bảo đảm, cho vay phải an toàn, hiệu quả, thu hồi đầy đủ gốc và lãi đúng hạn. Tập trung xử lý dứt điểm thu hồi các khoản nợ xấu hiện nay của VietinBank CN Đức. Không để phát sinh mới nợ xấu.

3. Về công tác nhân sự:

- Rà soát, kiện toàn nhân sự các vị trí, tuyển dụng nhân sự đáp ứng yêu cầu phát triển kinh doanh và quản trị Chi nhánh.

- Nội địa hóa nhân sự, nhất là các cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ, cán bộ quản lý một số vị trí.

- Phát triển hoạt động kinh doanh hiệu quả, an toàn để làm nền tảng cho xây dựng đội ngũ nhân sự vững vàng.

- Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, gắn kết cán bộ.

4. Cơ cấu lại hoạt động VietinBank CN Đức theo hướng đa dạng hóa, tăng cường hợp tác liên kết với các ngân hàng tại thị trường Đức và trong chuỗi liên kết với VietinBank.

5. Rà soát lại cơ sở vật chất, có phương án đề xuất trình Ban Lãnh đạo VietinBank việc kiện toàn các cơ sở vật chất tại Chi nhánh để khai thác, sử dụng có hiệu quả cho hoạt động của Chi nhánh.

6. Xây dựng và phát triển môi trường làm việc nghiêm túc, kỷ cương, tuân thủ, trách nhiệm, hiệu quả cao trong công việc, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm vượt khó và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

7. TSC và các phòng/ban TSC tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi phát triển VietinBank CN Đức. Lưu ý những công việc về: Nhân sự, hệ thống Công nghệ thông tin, chính sách quản lý rủi ro, chính sách cán bộ, chính sách hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh…

“Đề nghị đồng chí Nguyễn Hồng Đức và tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên tại VietinBank CN Đức đoàn kết nhất trí, đồng sức, đồng lòng, tập trung thực hiện, lãnh đạo CN hoạt động an toàn toàn, hiệu quả” - Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ chỉ đạo.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Hồng Đức - tân Đồng Giám đốc VietinBank CN Đức cho biết: Đây là vinh dự lớn với cá nhân tôi khi được gia nhập VietinBank và cũng ý thức được trọng trách phía trước, tôi sẽ cố gắng điều hành hoạt động của Chi nhánh hoàn thành kế hoạch HĐQT VietinBank giao.

“Tôi xin được tiếp thu, ghi nhận và sẽ triển khai nhanh nhất những chỉ đạo của đồng chí Tổng Giám đốc VietinBank đã nêu” - ông Nguyễn Hồng Đức, tân Đồng Giám đốc VietinBank CN Đức bày tỏ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các nhân sự nhận quyết định tại buổi Lễ

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank