null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 16/7/2017 07:15

Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên VietinBank lần thứ III: Sẵn sàng cho thành công

Tuổi trẻ VietinBank đang “dồn sức” cho công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội (ĐH) Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (ĐTN) VietinBank lần thứ III. Tất cả đang tràn đầy khí thế mong chờ một “mùa” Đại hội thành công rực rỡ.

>> Đại hội Đoàn VietinBank Đông Sài Gòn nhiệm kỳ 2017 - 2019 >> Đại hội Đoàn tại VietinBank Bắc Kạn
Đại hội điểm của Chi đoàn Quản lý Hệ thống và Hỗ trợ kinh doanh tổ chức thành công

Điểm nhấn từ những “đại hội điểm”

Có thể nói, ĐH Đoàn các cấp tiến tới ĐH Đại biểu ĐTN VietinBank lần thứ III (nhiệm kỳ 2017 - 2022) là sự kiện quan trọng đối với tổ chức Đoàn nói riêng, của hệ thống VietinBank nói chung. Bám sát sự chỉ đạo của Ban Chấp hành (BCH) Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) và Ban Thường vụ Đảng ủy VietinBank, ĐTN VietinBank đã tham mưu, xây dựng và triển khai từ rất sớm các công việc chuẩn bị để tổ chức ĐH Đoàn các cấp trên toàn hệ thống.

“Trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2017, ĐTN VietinBank đã chỉ đạo 100% các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức thành công ĐH theo nhiệm kỳ, trong đó có 6 đơn vị tổ chức ĐH điểm là các Chi đoàn: VietinBank Ba Đình, VietinBank Láng Hòa Lạc, Công ty Cho thuê Tài chính, Chi đoàn Quản lý hệ thống và hỗ trợ kinh doanh, VietinBank Thừa - Thiên Huế, VietinBank Đà Nẵng. Theo chỉ đạo của Ban Thường vụ ĐTN VietinBank, 7 đơn vị thực hiện bầu bí thư trực tiếp tại ĐH là các Chi đoàn: Công ty Cho thuê Tài chính, Công ty Chứng khoán, VietinBank Thừa - Thiên Huế, VietinBank Đông Hà Nội, VietinBank Tây Hà Nội, VietinBank Đà Nẵng, VietinBank Hai Bà Trưng”

Điểm chung của các cơ sở Đoàn này là đội ngũ đoàn viên, thanh niên có tuổi đời trẻ, tổ chức nhiều hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên sâu rộng, có nhiều công trình, phần việc thanh niên được thực hiện. Sau mỗi ĐH đoàn cơ sở, Ban Thường vụ ĐTN VietinBank đều tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm; đánh giá việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong nhiệm kỳ qua, từ đó đề ra phương hướng, giải pháp giúp đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Với sự điều hành, tổ chức chuyên nghiệp, có tính thực tiễn cao, các ĐH điểm đều tổ chức thành công và nhận được đánh giá cao từ các cấp lãnh đạo. Từ thành công này đã góp phần thể hiện rõ bản lĩnh của các tổ chức Đoàn VietinBank: Xung kích, sáng tạo; đồng thời tiếp tục lan tỏa sức trẻ VietinBank và trở thành hình mẫu cho các đơn vị khác học tập, làm theo.

Các  đại  biểu  chụp  hình  lưu  niệm  với  Ban  Chấp  hành  Đoàn  cơ  sở  VietinBank  TP.  HCM  nhiệm kỳ 2017 - 2019 

“Đếm ngược” đến ngày Đại hội

“Trước thềm diễn ra ĐH Đại biểu ĐTN VietinBank lần thứ III, BCH ĐTN VietinBank đã thành lập Ban tổ chức ĐH và các tiểu ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí Ủy viên BCH, cán bộ đoàn chuyên trách chuẩn bị các nội dung, từ công tác nhân sự, nội dung, đến công tác tuyên truyền, hậu cần ĐH … Theo đó về công tác nhân sự, ĐTN tiến hành các bước theo đúng trình tự, quy định và hướng dẫn của BTV Đoàn Khối DNTW, xin ý kiến Ban Thường vụ Đảng ủy về các đề án nhân sự ĐH. Đối với văn kiện ĐH, BCH ĐTN VietinBank cũng thực hiện cho đoàn viên, thanh niên đóng góp ý kiến và tổng hợp các ý kiến tham gia xây dựng văn kiện ĐH Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017- 2022 sau đó báo cáo, xin ý kiến Đảng ủy về dự thảo nội dung các văn kiện”

Trong công tác tuyên truyền, ĐTN VietinBank đã thiết kế logo chính thức của ĐH, mang đặc trưng sức trẻ và “màu cờ sắc áo” VietinBank. Đồng thời, ĐTN cũng xây dựng Kỷ yếu ĐTN VietinBank nhiệm kỳ 2012 - 2015. Đây là tư liệu quý báu để mỗi đoàn viên, thanh niên cùng nhìn lại những dấu ấn, sự trưởng thành của mình trên chặng đường đã qua.

Đặc biệt, ĐTN cũng tích cực phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với chuyên môn và đặc thù kinh doanh của hệ thống; tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ và chào mừng ĐH Đoàn các cấp tiến tới ĐH Đại biểu Đoàn VietinBank, ĐH Đại biểu Đoàn Khối DNTW lần thứ III, ĐH Đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ VietinBank trong thời gian qua và công tác chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, tin tưởng ĐH Đại biểu Đoàn VietinBank lần thứ III sẽ thành công tốt đẹp, đề ra phương hướng đúng đắn để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của VietinBank ngày càng phát triển .

Các đoàn viên, thanh niên VietinBank tham gia sinh hoạt chính trị tại Khu Di tích lịch sử K9 - Đá Chông 

Anh Thư

null - VietinBank null - VietinBank