null - VietinBank

»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 03/12/2016 10:00

VietinBank và Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh, tặng quà 500 hộ nghèo Hà Tĩnh

Sáng ngày 2/11/2016, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai và Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

>> VietinBank Hoàng Mai tài trợ gần 100 tỷ nâng cấp Bệnh viện Lão khoa TW >> VietinBank Hoàng Mai tăng cường hợp tác với Bệnh viện Lão khoa Trung ương
Đại diện Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai và VietinBank Hoàng Mai trao quà cho người dân

Tại đây, các giáo sư, phó giáo sư, bác sỹ giỏi của Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành khám bệnh trực tiếp như: Kiểm tra huyết áp, đo nhịp tim, siêu âm, khám các bệnh lý về tim mạch, thận tiết niệu, truyền nhiễm, cơ xương khớp… và kê đơn cho hơn 500 người dân là gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Không chỉ được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, bà con còn được các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tư vấn, hướng dẫn thực hiện các biện pháp tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh một số bệnh thường gặp trong đời sống hằng ngày, tư vấn để chữa các bệnh hiện đang mắc phải... Bên cạnh việc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã trao 500 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng bao gồm: Nồi, 5kg gạo và một số nhu yếu phẩm khác cho người dân.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, VietinBank Hoàng Mai đã đại diện VietinBank trao 500 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Cẩm Thạch, trị giá mỗi suất quà 300 nghìn đồng tiền mặt.

Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

Được biết toàn bộ số tiền cho đợt khám, cấp thuốc và tặng quà lần này gần 400 triệu đồng là do cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Bạch Mai cùng với VietinBank đóng góp. Đây cũng là dịp để người dân (nhất là với những người dân nghèo, người già cả, neo đơn) của xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên có cơ hội tiếp cận với những chuyên gia hàng đầu về y tế, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Được biết, nơi tập trung khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân là Trung tâm y tế của xã Cẩm Thạch. Công trình này được VietinBank tài trợ hơn 3 tỷ đồng để xây dựng và khánh thành vào năm 2015.

Tại chương trình khám bệnh, PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Trong đợt khám bệnh lần này, ngoài việc khám phát hiện các bệnh thông thường cho người dân, thì những người mắc các bệnh nặng chúng tôi sẽ tư vấn cho người dân đi ra Bệnh viện Bạch Mai để khám và điều trị. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân được chăm sóc tốt nhất.

Chương trình đã để lại một dấu ấn đẹp trong lòng người dân tại xã Cẩm Thạch, Hà Tĩnh. Đây là một hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng của VietinBank và Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến chờ được khám

Bùi Xuân Quyết

null - VietinBank null - VietinBank